January 22, 2018

Làm thế nào để Sync Vocals trong FL Studio

Làm thế nào để Sync Vocals
Trong hướng dẫn FL Studio, tôi sẽ chỉ cho bạn cách đồng bộ giọng hát trong FL Studio. Tôi sẽ sử dụng mẫu acapella có độ dài đầy đủ từ bài hát "Mama Said Knock You Out" của LL Cool J như một ví dụ.

Tôi sẽ bao gồm hai cách tiếp cận khác nhau để đồng bộ giọng hát:
  1. Làm thế nào để phát hiện tốc độ ban đầu của một mẫu thanh nhạc và sử dụng nó như là cơ sở cho một bài hát (cho dù nó sẽ là một remix hay remake hoặc bất cứ điều gì)

  2. Làm thế nào để phù hợp với giọng hát của một giai điệu hiện tại

Với phương pháp 1. chúng ta đi theo các giai điệu: chúng ta không thay đổi giọng hát trong giai đoạn đồng bộ, thay vào đó, chúng ta thay đổi các thiết lập nhịp độ DAW của chúng tôi để làm cho môi trường làm việc của chúng tôi phù hợp với giọng hát.
Với phương pháp 2, chúng ta sẽ thay đổi giọng hát. Chúng tôi sẽ tăng tốc hoặc làm chậm chúng theo thời gian kéo dài để làm cho chúng phù hợp với tiến độ chúng tôi muốn.
Khi đồng bộ hóa giọng hát, sẽ giúp rất nhiều để biết bài hát gốc đi như thế nào (giả sử bạn đang sử dụng giọng hát đầy đủ từ một bài hát hoàn chỉnh có nhịp điệu nào đó): bạn có thể nghe ngay tiếng hát của nhịp điệu - từ nào hoặc các nguyên âm phù hợp với nhịp trong phần điệp khúc hay khúc. Nó cũng dễ dàng hơn để phát hiện tiến độ.
Được rồi, hãy bắt đầu đi!
Việc đầu tiên cần làm là nhập khẩu mẫu thanh nhạc vào Danh sách phát FL Studio và bật Chế độ Song thông qua Bảng điều khiển Vận tải.
Thả Acapella thành Playlist
Tiếp theo, hãy lắng nghe giọng hát và xác định vị trí phần câu hoặc đoạn điệp khúc (nếu bạn đang sử dụng acapella đủ thời lượng từ một số bài hát chính thống, thường có ít nhất một câu hoặc đoạn điệp khúc).
Sử dụng tai của bạn. Nếu đó là pop / hip hop / rock / etc, thật dễ dàng để nói câu gì và đoạn điệp khúc là gì.
Sử dụng đôi mắt của bạn: xem các đỉnh dạng sóng vì chúng có thể giúp bạn tìm ra phần đoạn điệp khúc hay phần đầu. Trong nhiều trường hợp, có một số loại khoảng cách (im lặng = không có đỉnh) trong giọng hát tách biệt phần thơ và đoạn điệp khúc từ mỗi khác.
Tôi đã tìm thấy nó thường là tốt nhất để làm việc với các điệp khúc như thường có một số loại lặp đi lặp lại mà làm cho đồng bộ dễ dàng hơn.
Được. Khi bạn đã tìm thấy nó, để lại Vị trí Vị trí Phát khoảng đến phần đầu của phần đó.
Bạn có thể xem một ví dụ dưới đây: Tôi đã tìm thấy đoạn điệp khúc từ "Mama Said Knock You Out":
Xác định vị trí Verse Or Chorus
Nhiệm vụ tiếp theo là phát hiện nhịp độ. Đối với việc này, hãy sử dụng tính năng Tap Tempo. Bạn có thể tìm thấy nó trong Panel Vận tải: nhấp chuột phải vào chữ Tempo (thô) và chọn 'Tap ...' từ trình đơn. Nhỏ Tap Tempo -Window sẽ xuất hiện.
Mở Tập Tap Tempo
Tap Tempo
Bây giờ, phát lại giọng hát (nhấn Spacebar) và sử dụng nút chuột trái và nhấp liên tục vào biểu tượng vòi nước đó HO ORC sử dụng bất kỳ phím nào của bàn phím MIDI của bạn và cố gắng chạm vào âm điệu hoặc câu hát. Cố gắng gõ nhẹ nhàng nhịp điệu phù hợp với hiệu suất thanh nhạc. Tempo sẽ cập nhật theo thời gian thực khi bạn nhấn.
Khi bạn cảm thấy mình đã tìm thấy một nhịp điệu chính xác, hãy nhấp vào Chấp nhận và tiến trình dự án FL Studio sẽ tự động cập nhật theo nhịp Tap.
Tập để Tìm Tempo
Tiếp theo, bạn cần căn chỉnh giọng hát với lưới Playlist. Nhưng trước đó, bạn nên di chuyển toàn bộ mẫu vài thanh sang phải chỉ để lại một khoảng trống để di chuyển nó.
Để lại một số không gian để sắp xếp công việc
Bây giờ, hãy chọn một đường lưới (hãy gọi nó là một đường thẳng) ở đâu đó trong Danh sách phát. Hãy suy nghĩ về điều này như là điểm đánh bại đầu tiên của chuỗi trống có thể có của bạn hoặc vòng trống chạm. Và có thể thả Dấu thời gian vào vị trí đó (ALT + T).
Chọn Align Line
Tiếp theo, bạn cần phải xác định từ hoặc nguyên âm thực sự bắt đầu phần điệp khúc hay đoạn (hãy gọi nó là "nguyên âm bắt đầu").
Điều này là, nhiều đoạn điệp khúc hay câu thơ không bắt đầu đơn giản bằng nguyên âm đầu tiên. Nếu bạn chỉ nghe tiếng hát của bất kỳ bài hát nào, trong nhiều trường hợp, ca sĩ / rapper hát hoặc gõ từ hoặc nguyên âm trước khi phần bắt đầu thực sự.
Vì vậy, bạn thấy, nó thực sự giúp để biết các bài hát gốc để bạn có thể kiểm tra những gì thực sự là từ bắt đầu hoặc nguyên âm phù hợp với đánh bại đầu tiên của đoạn Chorus / Verse ... nhưng nếu bạn không biết rằng, chỉ cần bắt đầu với nguyên âm đầu.
Vì vậy, Phóng to và căn chỉnh mẫu giọng nói để bắt đầu nguyên âm đầu tiên (phụ thuộc vào nguyên âm / từ trong khóa học) trong đoạn câu (hoặc đoạn điệp khúc) với đường căn chỉnh của bạn (giữ ALT để bỏ qua snap to-lưới cài đặt).
Căn chỉnh giọng hát
Bây giờ bật Metronome (nhấn CTRL + M hoặc nháy vào thanh 'stick' trên thanh Transport Panel) và nhấn play.
Nghe cẩn thận - ít nhất là 4-8 thanh: giọng hát có đồng bộ với nút bấm Metronome cho toàn bộ thời gian hay không? Các dạng sóng dạng đỉnh như thế nào? Họ có phù hợp với các đường lưới?
Nếu không, hãy căn lề mẫu một chút về trái hoặc phải và chơi lại. Làm thế nào nó hiện nay âm thanh? Nếu không đồng bộ, hãy căn chỉnh lại.
Thử sắp xếp nguyên âm hoặc từ thứ hai với điểm căn. Bạn cũng có thể cần tinh chỉnh Tempo: 1- (?) Đập lên hoặc xuống và sau đó, căn chỉnh mẫu một lần nữa. Nó chỉ là vấn đề tinh chỉnh với Tempo và sắp xếp lại để tìm đồng bộ.
Đang cố gắng tìm đồng bộ
Dưới đây là một mẹo tôi đã tìm thấy hữu ích: thực hiện một lựa chọn của 4-8 thanh bắt đầu từ dòng align. Điều này sẽ lặp lại lựa chọn và khi bạn có thể làm cho giọng hát giống như họ đang looping suốt và liền mạch, đó là một dấu hiệu khá tốt rằng đồng bộ đã được tìm thấy.
Thực hiện một lựa chọn Để Loop
Được. Sau khi bạn nghĩ rằng bạn đã tìm thấy đồng bộ, nghe một thời gian dài hơn với Metronome trên. Lắng nghe tất cả các đoạn tiếp theo hoặc phần điệp khúc và các phần trước khi họ và tất cả các cách để kết thúc. Có phải giọng hát vẫn đồng bộ? Nếu không, bạn cần phải điều chỉnh tốt với tiến độ và sắp xếp lại.
Nếu nó giữ được chút ít đồng bộ sau khi kết thúc khoảng thời gian dài, bạn rất có thể chỉ cần thực hiện một số điều chỉnh nhỏ bằng cách sắp xếp và bạn không nhất thiết phải liên lạc với tiến độ.
Tất nhiên, một điều sẽ ảnh hưởng đến việc đồng bộ hóa là giọng hát được thực hiện tốt như thế nào trong suốt phiên ghi âm. Các ca sĩ không phải là máy móc và nếu anh / cô ấy không rời khỏi đồng bộ, thì sẽ khó có thể kết hợp nó với bất cứ loại nhịp nào.
Ví dụ, ca sĩ có thể giữ nguyên trạng đồng điệu trong câu nhưng không tốt trong đoạn điệp khúc hoặc ngược lại.
Trong một tình huống như thế này (giả sử bạn đang sử dụng Acapella chiều dài toàn bộ), bạn có thể tách các phần câu và đoạn điệp khúc bằng cách sử dụng Công cụ Slicing và sau đó sắp xếp từng lát riêng biệt.
Slice và Chorus
Khi bạn đã tìm thấy một đồng bộ đáp ứng được bạn, bạn có thể di chuyển mẫu bất cứ nơi nào trong Danh sách phát, cắt nó, vv và nó sẽ ở lại đồng bộ AS VUI LÒNG BẠN CẦN BIẾT THE SNAP-TO-GRID-ON (sử dụng LINE -cài đặt).
Được. Bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể làm cho giọng hát phù hợp với một giai điệu hiện tại và đánh bại.
Một lần nữa, tôi sẽ sử dụng đoạn "Mama Said Knock You Out" làm ví dụ.
Giả sử bạn có nhịp đập của nhà và nhịp độ dự án của bạn là 128bpm. Bạn có giọng hát theo phong cách hiphop (như "Mama Said Knock You Out") mà bạn muốn đồng bộ với nhịp đập nhà của bạn. Làm thế nào để bạn làm điều đó?

Bởi thời gian kéo dài ...

Trước tiên, nhập mẫu giọng hát của bạn vào Playlist và thiết lập FL Studio sang chế độ Song.
Một lần nữa, chọn đường căn chỉnh của bạn (rất có thể đó là điểm bắt đầu của nhịp của bạn?), Lắng nghe mẫu giọng nói và xác định vị trí nơi phần câu hoặc đoạn điệp khúc bắt đầu và sắp xếp nguyên âm bắt đầu (hoặc từ) của phần đó bằng cách căn chỉnh của bạn hàng.
Tại thời điểm này - giả sử bạn đang sử dụng mẫu acapella chiều dài toàn bộ - tôi khuyên bạn nên để SLICE mẫu: lấy công cụ Slice và CUT ngay trước khi nguyên âm bắt đầu của phần bạn đã chọn, xóa các mẫu vật liệu trước khi nó và căn chỉnh các nguyên âm với đường thẳng của bạn (tôi cũng xin lỗi vì đã lặp lại từ 'align' ... lol)
Chuẩn bị mẫu giọng nói cho thời gian kéo dài qua đường cắt
Phù hợp với Slice Đối với Thời gian kéo dài
Tại sao bạn nên làm như vậy? Bởi vì mỗi lần thay đổi cài đặt độ giãn thời gian, chiều dài của mẫu cũng thay đổi do đó di chuyển mẫu trong Danh sách phát vì vậy bạn cần phải sắp xếp lại nó một lần nữa và một lần nữa ... Đây chỉ là công việc bổ sung.
Nhưng khi bạn cắt nó (ngay trước khi nguyên âm bắt đầu bạn muốn căn lề với dòng căn), nó sẽ GIOLD vị trí đó và bạn có thể tinh chỉnh thời gian mở rộng các thiết lập tự do mà không cần phải sắp xếp lại.
Sau khi bạn đã thực hiện phần phù hợp với tiến độ hiện tại, bạn có thể xóa các lát và thả acapella chiều dài đầy đủ vào Danh sách phát (nhưng tất nhiên, bạn cần phải căn chỉnh lại nó, nhưng chỉ một lần). 
Được. Di chuyển trên.🙂
Sử dụng công cụ Chọn và tạo một vùng lựa chọn gồm 8 thanh bắt đầu từ điểm căn giữa của bạn để vòng lựa chọn. Ngoài ra, nếu bạn không có một nhịp đập trong dự án của bạn, hãy bật Metronome.
Tiếp theo, nhấp đúp vào mẫu giọng hát để mở nó là Cài đặt kênh. Trong phần 'Thời gian căng', chọn 'Resample' làm Stretching Method.
Đây chỉ là tạm thời và chúng tôi đang làm việc này chỉ để tăng tốc độ quá trình đồng bộ hóa như là điều chỉnh các thiết lập kéo dài thời gian bằng cách sử dụng phương pháp bảo vệ độ dốc Các phương pháp kéo giãn như Pro Transient với các mẫu dài đòi hỏi một thời gian xử lý.
Chọn Resample As làm phương pháp Streching
Được.
Bây giờ, bắt đầu tinh chỉnh MUL (Time multiplicator) - núm vú. Trong trường hợp giọng hát chậm hơn tiến độ của dự án (như trong ví dụ này), bạn cần tinh chỉnh MUL sang trái (giảm giá trị).
Điều này sẽ tăng tốc độ mẫu và tăng cường độ cũng bởi vì chúng tôi đang sử dụng Resample làm Stretching Method (yeah, chipmunks, nhưng đừng lo lắng nó chỉ là tạm thời). Bạn có thể thấy trong Danh sách phát rằng mẫu giọng hát sẽ ngắn hơn khi bạn giảm giá trị MUL.
Núm nối kéo dài thời gian
Bây giờ, Nghe lại và lắng nghe cẩn thận. Liệu giọng hát có đồng bộ với nhịp không? Nếu không, tinh chỉnh MUL một số chi tiết (giữ CTRL trái để điều chỉnh tốt). Ngoài ra, xem các đỉnh nguyên dạng sóng: làm thế nào để chúng phù hợp với các đường lưới?
Sau khi bạn đã tìm thấy đồng bộ, chọn 'Pro Transient' làm Stretching Method để thoát khỏi chipmunks và đợi cho đến khi quá trình xử lý kết thúc.
Chọn Phương pháp Cứng Tốt nhất
Bây giờ, nếu bạn muốn, bạn có thể xóa các mẫu cắt lát và thả acapella chiều dài đầy đủ vào Danh sách phát. Bạn thực hiện việc đó bằng cách nhấp đúp vào mẫu thanh nhạc để mở Cài đặt Kênh (hoặc mở nó qua Bước Tạm thời) và kéo mẫu từ Chế độ xem Mẫu sang Danh sách phát (tất nhiên, bạn cần phải căn chỉnh lại nó).
Kéo mẫu âm thanh đầy đủ lên danh sách phát

Đó là nó!

Đồng bộ hóa giọng hát vui vẻ! 🙂
Xem phiên bản video của hướng dẫn dưới đây:


No comments:

Post a Comment

GOOD TRACK