January 21, 2018

Làm thế nào để Thạc sĩ MASTER Một Song Trong FL Studio

Làm thế nào để nắm vững một bài hát trong FL Studio

Thạc sĩ là bước cuối cùng trong sản xuất âm nhạc. Đó là quá trình nâng cao chất lượng âm thanh và khối lượng cảm nhận bài hát của bạn (nếu có thể và / hoặc cần thiết) với sự trợ giúp của các công cụ như bộ cân bằng, máy nén, bộ khuyếch đại, tăng cường âm thanh nổi, v.v.
Nó cũng chuẩn bị một bài hát cho các phương tiện phù hợp (tức là "làm chủ cho iTunes"). Sau khi làm chủ, bài hát của bạn nên sẵn sàng để công khai.

Điều gì làm chủ không

Hãy nhớ rằng làm chủ được kết hợp với việc trộn lẫn. Sự thật là, nếu bài hát của bạn không pha trộn đúng cách, việc làm chủ mức độ nghiệp dư sẽ không làm bạn bất cứ điều gì - thực tế, nó có thể làm cho nó tồi tệ hơn.
Mastering không phải là cách để sửa các vấn đề trộn lẫn chính và nó cũng không phải là "phép thuật" mà sẽ biến sự cân bằng không cân bằng thành một bài hát thương mại được đánh bóng. Bạn cần phải đạt được "chủ nghĩa thương mại" càng nhiều càng tốt trong giai đoạn trộn.
Vì vậy, trước khi bạn cân nhắc thử nghiệm với việc làm chủ, trước tiên bạn cần phải học cách trộn lẫn. Bài hát của bạn cần phải cân bằng và tốt nhất có thể trước khi chuyển sang giai đoạn làm chủ. Vì vậy, nếu tất cả những điều đó nghe quá quen thuộc, tôi khuyên bạn nên kiểm tra một số hướng dẫn của tôi để pha trộn âm nhạc điện tử . Và mặc dù tôi không coi mình là một chuyên gia, họ có thể giúp bạn.

Tôi có cần phải thuê một Kỹ sư làm chủ?

Rất nhiều nhà sản xuất và các chuyên gia nói rằng làm chủ nên được để lại cho các chuyên gia. Họ nói rằng bạn không nên chủ các bài hát của bạn một mình nếu bạn không biết những gì bạn đang làm.
Tôi sẽ không không đồng ý vì kỹ sư làm chủ có kỹ năng, thiết bị chuyên nghiệp, môi trường lắng nghe thích hợp, và tai nghe được đào tạo trên đầu năm kinh nghiệm. Vì vậy, họ khá nhiều biết những gì có thể được thực hiện (hoặc không nên được thực hiện) để nâng cao chất lượng của hỗn hợp của bạn.
Nhưng, chúng tôi cũng đang sống trong thời đại mới của sản xuất âm nhạc hiện đại, nơi các nghệ sĩ và nhà sản xuất đang chọn làm nhiều hơn một mình - bao gồm giai đoạn làm chủ. Có rất nhiều lý do để muốn tự mình làm chủ bao gồm (nhưng không giới hạn): ngân sách giới hạn, tham khảo bài hát của bạn ở cấp độ "làm chủ", sáng tác nhạc cho vui (không lợi nhuận) và không cần thuê ai, Và danh sách được tiếp tục.
Dù lý do của bạn, tôi nghĩ rằng nó là tốt để tìm hiểu những điều cơ bản và có được đầu của bạn xung quanh những gì làm chủ có thể làm cho bài nhạc của bạn. Nguyên tắc chung của tôi là khi tôi tạo ra một bài hát cho vui hoặc thử nghiệm, tôi xử lý các nhiệm vụ làm chủ. Một khi tôi cảm thấy như mình đã sẵn sàng cho việc phát hành, tôi sẽ đưa một kỹ sư làm chủ trên tàu.
Nhưng hãy để tôi cũng là lời nói đầu bằng cách nói rằng tôi không phải là một chuyên gia - tôi chỉ là một người thích thú nên những gì tôi viết ở đây có thể KHÔNG phải là thực hành tốt nhất. Nếu bạn nghiêm túc về việc làm chủ bài hát của mình, tôi khuyên bạn nên liên hệ với một kỹ sư làm chủ chuyên nghiệp. Và để có một số lời khuyên tuyệt vời về làm chủ, hãy xem bài viết này của Ian Shepherd hoặc hướng dẫn này về thói quen đánh bài từ mẫu hiện đại ).

Vì vậy, với điều đó trên đường chúng ta hãy di chuyển trên!

Một chút thông tin về công cụ làm chủ

Có một loạt các plugin VST có thể được sử dụng để làm chủ: máy hạn chế tường gạch, máy nén một băng tần, máy nén đa băng tần, bộ cân bằng, bộ tăng cường âm thanh nổi, v.v ... Và thậm chí có cả một loạt các cài đặt trước để giúp bạn bắt đầu.
Tôi phải nói rằng, mặc dù các giá trị đặt trước có thể là một điểm xuất phát tuyệt vời, không có một chuỗi FX hay "preset" nào sẽ làm việc cho mỗi sự kết hợp. Không có phím tắt để làm chủ.
Mỗi pha trộn là khác nhau, đó là lý do tại sao các công cụ làm chủ cần phải được chọn và tinh chỉnh theo từng tình huống độc đáo. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào chất liệu âm thanh mà bạn có và những gì bạn muốn đạt được khi làm chủ. Đôi khi, bạn chỉ cần thêm một giới hạn để có được công việc làm, trong khi những lần khác bạn có thể cần 4-5 plugin khác nhau. Điều này là, bạn chỉ cần học cách sử dụng tai của bạn và chọn công cụ của bạn dựa trên đó.
Vì vậy với điều đó trong tâm trí, tôi sẽ cho thấy các phương pháp và các công cụ mà tôi đã sử dụng để làm chủ bài hát trong hướng dẫn này. Các plugin và cài đặt được tinh chỉnh và điều chỉnh cụ thể cho bài hát ví dụ để cấu hình này sẽ không hoạt động chính xác cho các bản mix của bạn.
Ý tưởng là hãy nắm bắt kiến ​​thức tổng quát mà tôi đang trình bày và áp dụng nó vào các bản mix của bạn theo cách riêng của âm thanh hoặc dự án cụ thể của bạn.
Tôi cũng đã bao gồm tệp trạng thái Nhà phát triển FL Studio ở cuối hướng dẫn này để bạn tải xuống các phiên của mình và thử nghiệm nếu bạn chọn làm điều đó.
Nhưng tôi cũng nên nhấn mạnh rằng đây không phải là một hướng dẫn dứt khoát để làm chủ như có nhiều hơn nữa để quá trình hơn là chỉ ném một loạt các bổ sung tại hỗn hợp của bạn.
Ok, chúng ta hãy bắt đầu!

Chuẩn bị Bài hát để Thành thục Và Bắt Down To Business

Thực sự có hai cách để làm chủ bài hát của bạn trong FL Studio (hoặc bất kỳ DAW nào về vấn đề đó).
  1. Bạn có thể làm chủ bài hát trong khi bạn đang trộn bài hát hoặc
  2. bạn có thể xuất bài hát như là một tập tin WAV, tạo một dự án trống rỗng, nhập khẩu nó trở lại FL Studio, và sau đó làm chủ nó.
Cá nhân tôi thích tiếp tục trộn lẫn và nắm vững các quy trình riêng biệt, vì vậy tôi sẽ sử dụng phương pháp 2 cho hướng dẫn này.

BƯỚC 1 - Xuất hỗn hợp của bạn sang WAV.

Trước khi xuất hỗn hợp của bạn sang WAV (aka làm mixdown), bạn cần đảm bảo rằng nó không phải là clipping. Một cách để làm điều đó là giảm mức âm lượng tổng thể xuống khoảng -6.0 dB hoặc thấp hơn. Đây là để lại một số headroom ("không khí") giữa đỉnh cao nhất và mức 0dB, do đó tránh sự xuất hiện của clipping (đọc thêm về điều này trong  bài viết hướng dẫn trộn của tôi  ).
Tuy nhiên, nếu bạn đang xuất định dạng WAV sang định dạng số 32 bit, bạn không cần phải lo lắng nhiều về việc cắt xén. Tuy nhiên, vẫn là một cách thực hành trộn tốt để tránh việc cắt xén bằng cách sử dụng trình fader cấp độ.
Tuy nhiên, nếu bạn xuất khẩu WAV sang điểm nổi 32-bit, bạn không cần phải lo lắng nhiều về việc cắt (kiểm tra  đầu trộn bằng cách sử dụng định dạng số 32 bit floating point ). Nhưng ngay cả như vậy, nó vẫn là một thực hành trộn tốt để tránh clipping bằng cách sử dụng các faders cấp.
Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không có bất kỳ máy nén hoặc giới hạn trên master fader khi bạn xuất khẩu theo dõi.
Sử dụng chất lượng cao nhất có thể để hiển thị. Dưới đây là các cài đặt tôi thường sử dụng:
Cài đặt Render WAV để Làm chủ

BƯỚC 2 - Tạo một dự án FL Studio trống rỗng và mở hỗn hợp xuất khẩu của bạn ở Edison.

Cắt im lặng không cần thiết ở cuối hoặc đầu bài hát (nếu có). Kiểm tra hình dưới đây:

Cắt đi sự im lặng không cần thiết bằng cách sử dụng edisonBƯỚC  3 - Tạo ra một sự mờ dần vào cuối bài hát (nếu cần) .

Điều này là để tránh bài hát được cắt đột ngột. Trong một số trường hợp, có thể có một đuôi của reverb hoặc trì hoãn vẫn chơi sau khi bài hát thực sự đã kết thúc. Kiểm tra bên dưới:
Tạo một đoạn văn ngắn ra khi kết thúc bài hát** SIDE NOTE **  Các bước sau đây bạn nên cẩn thận!

BƯỚC 4 - Đạt chuẩn bình thường hóa tệp WAV

Đạt chuẩn hóa đỉnh làm tăng biên độ của dạng sóng sao cho đỉnh âm lớn nhất ở mức tối đa có thể (gần 0dB). Điều này làm tăng khối lượng bản nhạc không bị cắt.
Các nhà sản xuất khác nói rằng bạn KHÔNG nên bình thường hóa WAV của bạn vào thời điểm này. Tuy nhiên, tôi đã làm nó bất kể. Tôi thích tín hiệu được "nóng" trước khi cho nó vào các plugin có ảnh hưởng đến tính năng động của âm thanh. Tôi có thể làm sai, nhưng cho đến nay tôi đã không có bất kỳ vấn đề với bước này.
Nhưng rồi một lần nữa, tôi phải biết gì? Tôi chỉ là một người thích thú. Hãy thận trọng!
Sau khi bình thường hoá, hãy lưu các thay đổi vào tệp WAV.
Normalize WAV

Bước 5 - Tạo một dự án FL Studio rỗng và nhập khẩu WAV vào một Playlist.

Nhập WAV vào Danh sách phát

BƯỚC 6 - Nạp các plugin bổ sung.

Hãy nhớ rằng, mặc dù tôi đang giới thiệu một "plugin chaining", bộ plug-in bạn chọn thật sự phụ thuộc vào sự pha trộn của bạn và cách điều trị bạn nghĩ nó cần. Chuỗi plugin tiếp theo có thể không phù hợp với nhu cầu của bạn (bạn chỉ có thể làm tốt với EQ và giới hạn).
Vì vậy, ở đây đi:
Mở Mixer và thêm các plugin này theo thứ tự sau để trộn các máy chủ Master rãnh FX:
  • Fruity Parametric EQ 2  để cắt tần số không mong muốn.
  • Fruity Compressor  để đảm bảo rằng phạm vi năng động của toàn bộ hỗn hợp được cân bằng để không có khoảng trống quá lớn giữa các bộ phận ồn ào và ồn ào nhất.
  • Fruity Multiband Compressor  để điều chỉnh mức âm lượng ở những khu vực vẫn còn quá lớn hoặc yên tĩnh trong hỗn hợp (nếu có).
  • Fruity Parametric EQ 2  để tăng tần suất.
  • Fruity Limiter  để tối đa hóa thể tích của toàn bộ hỗn hợp mà không cần cắt nó.
Bây giờ, vài lời về thứ tự của các plugin trong chuỗi FX: chú ý rằng eq được sử dụng để cắt đi  trước khi  nén và eq để tăng cường,  sau khi  nén. Tại sao? Bởi vì các thiết lập eq ảnh hưởng đến cách hoạt động của nén. Ví dụ, nếu bạn tăng một số fequencies thấp trước khi nén, bạn nâng cao điểm của họ và máy nén sẽ phản ứng với những đỉnh này bằng cách cố gắng làm suy yếu chúng.
Tuy nhiên, như luôn luôn trong sản xuất âm thanh, không nên quá nhiều và dont's: trong một số trường hợp nói trên có thể được chính xác những gì bạn cần, nhưng trong một tình huống làm chủ thông thường, cắt tần số có thể là tốt nhất được thực hiện trước và thúc đẩy sau nén ..
Dưới đây là một pic của chuỗi mastering fx:
Thấu hiểu chuỗi FXBây giờ, với các thiết lập của eq đầu tiên.
7. Hiệu quả của Fruity EQ 2 cho CUTTING.
Đây là đơn vị eq đến trước khi máy nén. Bạn có thể wan't để cắt giảm tần số rất thấp từ khoảng 20-30Hz bằng cách sử dụng bộ lọc cao qua với độ dốc cao dốc và các tần số cao gần 20kHz với bộ lọc thấp qua. Đó là những tần số không thể nghe qua hầu hết các hệ thống loa thông thường, nhưng chúng có thể thêm năng lượng không cần thiết vào hỗn hợp của bạn và có thể làm cho âm thanh to hơn (không tốt) hơn nó thực sự. Trong trường hợp như thế này, nó giống như tiếng ồn còn sót lại cần được làm sạch.
Tuy nhiên,  nếu bạn đang làm nhạc điện tử đặc biệt là cho các câu lạc bộ, bạn có thể không cân nhắc xem bạn có cắt giảm mức thấp ở tất cả. Điều này là do nếu bài hát được phát qua các hệ thống PA lớn, bạn có thể mất quá nhiều phản ứng cuối thấp. Và mặc dù tai của con người không thể nghe thấy tần số từ 20Hz trở xuống, chúng vẫn không thể là FELT trong câu lạc bộ.
Mặt khác, và chính xác tôi nếu tôi sai, không phải gần như tất cả các hệ thống PA lớn có thể đi xuống đến 20Hz. Tôi đã nghe nói rằng hầu hết sẽ thực sự quay cuộn 30-40Hz (?), Do đó, nếu trộn của bạn có rất nhiều năng lượng trong khu vực 20-30Hz, nó sẽ chỉ vô ích lãng phí headroom của hỗn hợp của bạn. Với ý nghĩ đó, việc thiết lập việc cắt thành 30Hz có thể là điều đáng để thử.
Ngoài ra, hãy nhớ điều này: nếu hệ thống PA đã được thiết lập kém, luôn có một nguy cơ rằng sub-bass bài nhạc nặng có thể thổi lên hệ thống. 🙂
Cắt phạm vi 30Hz, khi không cần thiết, loại bỏ các tần số không cần thiết và có thể làm sáng lên sự hòa trộn của bạn một cách độc đáo và tạo thêm chút không gian để nâng cao mức toàn bộ hỗn hợp của bạn.
Nhưng điều đó thực sự tùy thuộc vào bạn và những gì bạn định làm với bài hát của bạn. Bạn có thể thực sự kết thúc để không sử dụng eq cắt ở tất cả.
Lưu ý về việc cắt tần số cao : nếu bạn cảm thấy như vậy, bạn cũng có thể thử bắt đầu giảm các tần số cao đã có từ 16kHz để giảm sự xuất hiện của tai đau cao cấp trên các hệ thống PA lớn.
Cài đặt EQ Mastering Trước khi máy nén
Bây giờ, để nén.
8. Máy nén quả.
Compressor Fruity là một máy nén băng đơn và một máy nén băng tần rất hữu ích trong việc làm chủ chuỗi fx để san lấp các biến thể động trong hỗn hợp của bạn. Máy nén rất tốt cho "keo" các âm thanh khác nhau trong hỗn hợp với nhau để thắt chặt hỗn hợp. Fruity Limiter hoạt động tốt (có thể là tốt hơn vì bạn có thể nhìn thấy nơi mà tín hiệu đầu vào đạt đến đỉnh, do đó bạn có thể dễ dàng thiết lập một giá trị ngưỡng phải) khi bạn kích hoạt chế độ máy nén trong đó.
Hãy để tôi giải thích ý tưởng của máy nén một chút nữa:
Về cơ bản, máy nén không chỉ là bộ điều khiển âm lượng tự động. Ý tưởng khá giống với nếu bạn cố gắng điều chỉnh bộ điều khiển âm lượng theo cách thủ công để đáp ứng lại mức âm lượng đang thay đổi của âm thanh bằng cách cố gắng giữ mức âm lượng tổng thể của âm thanh trong phạm vi tối thiểu và tối đa được xác định. Với máy nén, điều này sẽ xảy ra tự động: bạn có thể làm cho các bộ phận yên tĩnh hơn trong âm thanh to hơn của bạn và cũng đảm bảo rằng những bộ phận to hơn sẽ không gây ra sự cắt xén khi máy nén làm giảm độ lợi của các đỉnh và bạn có thể thiết lập mức ngưỡng nơi này xảy ra và làm thế nào.
Trong tình huống làm chủ, nén có thể được sử dụng để làm cho âm thanh trộn của bạn tự động cân bằng.
Đây là bộ điều khiển máy nén phổ biến nhất giải thích:
  • Ngưỡng  sẽ đặt mức tín hiệu (tính bằng dB) tại nơi mà máy nén khởi động. Khi bạn bắt đầu áp dụng quy trình nén, bắt đầu với ngưỡng, vì để có thể nghe được nén, bạn phải hạ thấp ngưỡng dưới đỉnh đầu vào tín hiệu âm thanh của bạn.
  • Tỷ lệ  thiết lập số lượng nén sẽ được áp dụng.
  • Attack  kiểm soát thời gian nén nhanh như thế nào bắt đầu ảnh hưởng.
  • Phát hành  bộ nhanh như thế nào hiệu quả nén sẽ dừng lại sau khi tín hiệu giảm xuống dưới ngưỡng quy định.
  • Đầu gối  đặt tỷ lệ nén đầy đủ được áp dụng. Giảm giá trị đầu gối cho phép nén toàn bộ được áp dụng nhanh hơn - ngay khi cuộc tấn công cho phép. Đây là đầu gối khó hơn. Tăng giá trị làm cho đầu gối mềm hơn và để cho cú nén nén nhẹ nhàng hơn.
  • Tăng gain  ( gain -up gain) được sử dụng để tăng mức tín hiệu nén vì quá trình nén làm giảm gain.
Hai mẹo bằng cách sử dụng máy nén một băng tần trong tình huống làm chủ: bạn không thể cố gắng sử dụng tỷ lệ thấp, thời gian tấn công và phát hành dài cho kết quả âm thanh minh bạch hơn (minh bạch trong ngữ cảnh này có nghĩa là tránh âm thanh bị đè bẹp và âm u như bản gốc / âm thanh tự nhiên nhất có thể).
Tuy nhiên, mọi sự pha trộn đều khác nhau nên nó KHÔNG thể KHÔNG có thể đưa ra bất kỳ cài đặt chính xác nào, nhưng bạn có thể bắt đầu thử nghiệm những điều sau:
  • Ngưỡng: -25dB (hoặc bất cứ nơi nào tín hiệu đầu vào của hỗn hợp của bạn là peaking tại)
  • Tỷ lệ: 1,5: 1 - 2: 1
  • Tấn công: 50ms
  • Phát hành: 150ms
  • Tăng: 2-4 dB hoặc hơn (thực sự phụ thuộc vào nơi bạn thiết lập Threshold and Ratio)
Nếu hỗn hợp của bạn bắt đầu âm thanh quá đè nén, hãy thử giảm Ratio. Thí nghiệm với sự kết hợp Threshold / Ratio khác nhau.
Theo quy tắc chung, sử dụng máy nén ít khi trong tình huống làm chủ để tránh xáo trộn.

Làm mới
9. Máy nén đa năng Fruity.
Máy nén đa năng là một công cụ tuyệt vời để làm chủ chuỗi fx để điều chỉnh mức âm lượng ở các vùng tần số khác nhau.
Hãy để tôi giải thích máy nén multiband một chút: máy nén một băng thông bình thường (như Fruity Compressor và Fruity Limiter khi chế độ máy nén được kích hoạt) ảnh hưởng đến dải tần WHOLE, nhưng máy nén đa năng cho phép bạn áp dụng nén cho một dải tần số SPECIFIC - trường hợp, thấp, trung bình và cao. Đối với mỗi dải, bạn có thể thiết lập điểm cắt bộ lọc. Điều đó có nghĩa là bạn có thể xác định những khu vực tần số mà máy nén khí sẽ ảnh hưởng đến tần suất nào.
Multiband compression là công cụ rất hữu ích trong việc làm chủ bởi vì, nếu bạn không nén (kiểm soát hành vi âm lượng) chỉ ở phạm vi tần số thấp, bạn có thể làm điều đó mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến mức trung bình và cao và ngược lại. Ví dụ: nếu bạn có những đỉnh núi lớn ở đâu đó trong khu vực tần số thấp, bạn có thể làm suy giảm những vùng này mà không làm giảm mức độ đạt được của mids và / hoặc mức cao.
Về cơ bản, bạn có thể làm điều này với một eq là tốt, nhưng sử dụng máy nén multiband ở đây sẽ cho bạn một kết quả âm thanh khác nhau nhiều hơn eq - nhiều hơn "hữu cơ" hoặc bất cứ điều gì thích hợp là.
Đây là một giới thiệu nhanh các thông số khác nhau trong Fruity Multiband Compressor. Kiểm tra hình dưới đây (bấm vào để xem nó lớn hơn):
Máy nén đa năng Fruity
Tôi khuyên sử dụng các thiết lập nào với Fruity Multiband Compressor? Một lần nữa, không thể đưa ra bất cứ lời đề nghị nào vì mọi thứ phụ thuộc vào loại âm thanh bạn đang nắm vững. Bạn có thể bắt đầu với những điều này, nhưng hãy thận trọng: những điều này KHÔNG có thể hoạt động với hỗn hợp của bạn (tôi thực sự cảm thấy một loại câm bằng cách giới thiệu các thiết lập cụ thể ở đây ...)!
  • Giới hạn: 0ff
  • Bộ lọc: FIR
LOW BAND:
  • Ngưỡng: -25.0dB
  • Tỷ lệ: 1.2: 1
  • Đầu gối: 0%
  • Tấn công: 3,3ms
  • Phát hành: 62ms
  • Tăng: -1.6dB
MID BAND:
  • Ngưỡng: -9.0dB
  • Tỷ lệ: 1.8: 1
  • Đầu gối: 76%
  • Tấn công: 31ms
  • Phát hành: 56ms
  • Đạt được: 1.6dB
VÒNG CAO:
  • Ngưỡng: -11.0dB
  • Tỷ lệ: 2,0: 1
  • Đầu gối: 76%
  • Tấn công: 3.6ms
  • Phát hành: 48ms
  • Tăng: 2.7dB
Nghiêm túc, bạn cần phải học cách sử dụng đôi tai của bạn và để họ đánh giá những gì thiết lập để sử dụng. ?
Bây giờ, để tăng eq.
10. Thông số kỹ thuật Fruity Parameter EQ 2 cho BOOSTING.
Đây là đơn vị eq xuất hiện sau khi nén. Nếu bạn không muốn thêm một chút độ sáng vào toàn bộ hỗn hợp, hãy thử tăng tần số khoảng 8-15 kHz bằng cách sử dụng bộ lọc peaking với băng thông bán rộng.
Việc tăng cường có thể đã được thực hiện với điều khiển tăng tốc độ máy nén multiband, nhưng eq ở đây để kiểm soát thậm chí chính xác hơn các tần số. Giống như tôi đã đề cập trong phần nén multiband ở trên, nó sẽ cho kết quả nhẹ hơn eq khi giải quyết các điều chỉnh tần số.
Cài đặt EQ Mastering sau khi máy nén
11. Hạn chế quả.
Limiter là những gì bạn sử dụng để tối đa hóa khối lượng của toàn bộ hỗn hợp mà không bóp méo và Fruity Limiter là khá tốt cho điều đó. Mục đích của một giới hạn trong một tình huống làm chủ là để hạn chế mức sản lượng đến một mức tối đa được xác định (thường là gần 0.0dB) để tránh sự cắt xén khi bạn tăng lợi ích.
Tôi sẽ cố gắng để giải thích một chút như thế nào limiter các công trình:
Limiter là một liên quan chặt chẽ đến máy nén. Nó giữ cho tín hiệu đi qua một giá trị ngưỡng, giống như máy nén. Nếu những đỉnh núi đang cố gắng vượt qua giá trị ngưỡng, sự giảm giá sẽ xảy ra.
Tuy nhiên, trong máy nén, việc thu giảm được áp dụng một cách nhẹ nhàng hơn và nó cũng ảnh hưởng đến các phần yên tĩnh của tín hiệu bằng cách làm cho chúng to hơn, trong khi giới hạn (ít nhất là hạn chế tường gạch) làm giảm các đỉnh núi đang cố gắng vượt qua giá trị ngưỡng và để lại những đỉnh núi yên tĩnh hơn một mình. Hạn chế được giảm là tuyệt đối và nhiều hơn so với máy nén aprubt. Đó là sự khác biệt chính.
Trong giới hạn, bạn đặt mức trên mà tín hiệu sẽ bị hạn chế bằng cách sử dụng Trần đầu ra. Thường thì nó được đặt thành -0.3dB. Bây giờ khi bạn bắt đầu để tăng âm lượng bằng cách sử dụng Gain đầu vào, giới hạn sẽ squash tất cả các đỉnh tín hiệu mà cố gắng để đi trên -0.3dB. Vì vậy, càng cố gắng để tối đa hóa khối lượng của hỗn hợp của bạn, càng sụp đổ nó sẽ âm thanh. Cố gắng để được nhẹ nhàng ở đây bằng cách không phá hủy hỗn hợp của bạn?
Một số hạn chế như Fruity Limiter có các điều khiển tấn công và phát hành như là tốt. Tấn công điều khiển tốc độ giới hạn đáp ứng với các đỉnh tín hiệu. Các bản phát hành kiểm soát nhanh như thế nào tín hiệu sẽ "phục hồi" từ những hạn chế.
Dưới đây là một số cài đặt Fruity Limiter quan trọng nhất được giới thiệu:
Fruity LimiterBạn có thể bắt đầu với các cài đặt này, nhưng hãy nhớ rằng mọi thứ phụ thuộc vào tài liệu âm thanh bạn đang nắm vững:
  • Trần: -0.3dB
  • Tăng tốc: 4.0dB-7.0dB
  • Độ bão hòa: 0.0dB
  • Tấn công: 4ms
  • Phát hành: 250ms
  • Đường cong tấn công: 3
  • Phát hành Curve: 3
  • Trước: 9ms
Thí nghiệm với sự gia tăng đầu vào, nhưng hãy nhẹ nhàng với nó để tránh trộn lẫn hỗn hợp của bạn. Bạn biết bạn đang đạt được quá nhiều khi bài hát bắt đầu có vẻ như bị căng thẳng hoặc giống như nó đang ở trong áp lực rất lớn. Cố gắng tìm ra sự cân bằng giữa độ to lớn nhất có thể và không để âm thanh của bạn phát ra âm thanh quá đè.
12. Xuất lại bài hát một lần nữa sang WAV  bằng cách sử dụng cài đặt chất lượng cao nhất, ngoại trừ cài đặt độ sâu WAV bit tới 16 bit vì đây là tiêu chuẩn để làm chủ vì bạn không thể ghi các tệp 24 bit vào đĩa CD.
Cài đặt Xuất cuối cùng
Đó là nó. Hy vọng hướng dẫn này cung cấp cho bạn một ý tưởng loại công cụ bạn có thể sử dụng (và cách sử dụng chúng) để làm chủ bài hát trong FL Studio.
Tuy nhiên, tôi không thể nhấn mạnh đủ để mọi thứ bắt đầu từ một sự kết hợp tốt nên điều đầu tiên cần làm là làm cho mọi thứ phát ra âm thanh và đánh bóng đã ở giai đoạn trộn và không cố gắng sử dụng làm chủ để khắc phục vấn đề pha trộn rõ ràng.
Ngoài ra, làm chủ không phải là điều bạn học qua đêm. Cá nhân, tôi luôn luôn loại đấu tranh với nó là tốt. Phải mất rất nhiều sự kiên nhẫn và thử nghiệm và sai sót, nhưng thử nghiệm là cách tốt nhất để học.
Cũng nhớ rằng điều này: sử dụng nén trong làm chủ không phải là điều cần thiết. Nếu bài hát của bạn có âm thanh tốt mà không nén, thì đừng sử dụng nó. Nó không phải là cái gì đó là cần thiết để tạo ra một âm thanh tuyệt vời. Chỉ để sửa dải động. Trên thực tế, EVERYTHING - có thể là eq, máy nén hoặc giới hạn - phụ thuộc vào hỗn hợp và loại âm thanh mà bạn đang theo sau. Hãy tự hỏi mình: tôi muốn gì - và bắt đầu từ đó.
Đây là cách bạn tải nó vào một bài hát trộn.
Làm thế nào để tải một tập tin State Mixer
Dưới đây là một bài hát ví dụ làm chủ được bằng cách sử dụng tệp tin trình trộn này. Đó là một trong những bài hát của riêng tôi.
Đầu tiên, phiên bản không được quản lý:
Máy nghe nhạc
Và đây là phiên bản chủ động. Nó có thể là một hơi quá đè bẹp, nhưng dù sao, so sánh sự khác biệt:
Máy nghe nhạc
Mẹo cuối cùng: khi bạn kiểm tra tập tin trạng thái trộn của tôi và bạn đang trải qua âm thanh bị đè nén quá mức, trước hết giảm lượng Gain nhập vào trong Fruity Limiter vì tôi đã đặt nó ở mức khá cao.
Để biết thêm về cách làm chủ, tôi đề nghị bạn nên đọc một số trong những điều sau:
Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc làm chủ bài hát của bạn ở mức độ chuyên nghiệp, hãy sử dụng một kỹ sư làm chủ. Kiểm tra một số trong những guys:
Được. Đó là về nó. ?
Tín dụng cho  hướng dẫn Mo Volans , mà tôi đã sử dụng để tham khảo để tạo ra hướng dẫn này!
Tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn bắt đầu làm chủ bài hát trong FL Studio.

No comments:

Post a Comment

GOOD TRACK